วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[v1.8.5] สร้อยคอ และ ตารางดร็อปของใน Event Stage

สร้อยคอ (Necklace) เป็นช่องไอเทมสวมใส่ช่องที่ 6 ที่เพิ่มเข้ามาใน v1.8 โดยแต่ละอันจะดร็อปจาก Event Stages ที่ต่างกัน

โดยทั่วไป สร้อยคอจะมีคุณสมบัติ 2 อย่าง คือ
  • Passive stat โดยจะอยู่ในบรรทัดแรก จะเพิ่มให้กับฮีโร่เท่านั้น ได้แก่
    • Defense เพิ่มพลังป้องกัน
    • Attack เพิ่มพลังโจมตี
    • HP เพิ่มเลือด
  • Magic stat เป็นสถานะสำคัญของสร้อยคอ จะเพิ่มให้กับ ฮีโร่ 'หรือ' ลูกน้อง ตามแต่คำอธิบาย

=========================================================

เปรียบเทียบสร้อยคอแต่ละชนิด 

ผู้เล่นคนหนึ่งในบอร์ด (ชื่อ Frozen Mop) ลองคำนวณสถานะของสร้อยต่างๆ ตามสูตรคำนวณพื้นฐาน (สูตรเปลี่ยนใน v1.8.5 ดังนั้นจึงยังไม่เอาลง) โดยข้อมูลนี้เป็นเวอร์ชันเก่า 1.8.0 แต่ถือว่าแนวคิดยังคงใช้ได้กับเวอร์ชันปัจจุบัน

เพิ่มเลือดลูกทีม(Tenacity Necklace) vs เพิ่มกันสกิลลูกทีม(Glorious Necklace)
  • จะซับซ้อนหน่อย แต่ถ้าจะให้เลือกสร้อย 2 อันนี้ คุณต้องเช็คเอาเองว่า ทีมจะเสียเลือดจากพลังโจมตีสกิลหรือจากการตีปกติมากกว่ากัน 
  • ถ้าได้รับความเสียหายจากสกิล และจากการโจมตีปกติเท่าๆกัน และเรากำลังเปรียบเทียบระหว่างสร้อยที่ เพิ่มเลือด 15% กับ ป้องกันสกิล 25% จะถือว่ามีความคุ้มค่าเท่ากัน (ในทางทฤษฎี)
  • ตอนเลเวลน้อยๆ (Prestige Level หรือ PL น้อยกว่า 100) ความเสียหายส่วนใหญ่จะมาจากฮีโร่ แต่เมื่อเลเวลเยอะขึ้น (PL มากกว่า 100) ตัวลูกน้องจะค่อยๆตีแรงขึ้นเรื่อยๆ  
  • ดังนั้น ควรเลือกใช้สร้อยเพิ่มพลังป้องกันสกิลให้ลูกทีมดีกว่า เพื่อให้ลูกทีมยืนได้นานขึ้น
  • แต่เมื่อ PL เราสูงขึ้น เราต้องเลือกว่าความเสียหายที่รับส่วนมากมาจากไหน จากสกิลหรือจากโจมตีปกติ 
    • ถ้าเป็นพวกกองหน้า ควรเลือกสร้อย Glorious Necklace เพราะ ดาเมจที่ได้รับส่วนใหญ่มาจากสกิล
    • แต่ถ้าเป็นกองหลังแบบทหารม้า จะโดนลูกน้องตีแบบปกติจากการเข้าตุ๋ยแบบ 1-1 จึงควรเลือก Tenacity Necklace มากกว่า
  • เพิ่มเติม: เมื่อเจาะลึกลงไปอีก จะพบว่า ฮีโร่แต่ละตัว มีหน้าที่ต่างกัน และเหมาะกับการใช้สร้อยต่างกัน เช่น
    • Eugene หรือ Carter มักจะเป็นฮีโร่แถวหน้า ที่เอาไปชนกับเลนที่จะโดนสกิลหนักๆ อยู่เสมอ จึงควรใช้สร้อยคอที่ต่างกัน
      • Eugene เน้นที่ตัวฮีโร่ให้อยู่รอดให้ได้นานที่สุด อาจใช้สร้อยกันสกิลให้ฮีโร่
      • Carter มีสกิลที่เพิ่มอัตราการกันสกิลให้ทั้งทีม อาจใช้สร้อยเพิ่มเลือด หรือ สร้อยกันสกิลให้ลูกน้องเพื่อให้ถึกยิ่งขึ้นก็ได้
    • Gilles.de.Rais เป็นตัวแท็งค์ที่มักจับให้ชนกับตัวที่มีการโจมตีธรรมดาแรงๆ 
      • จึงควรเลือกสร้อยเพิ่มเลือด เพราะทำให้สะท้อนได้มากขึ้นด้วย

เพิ่มโจมตีลูกทีม(Royal Guard Necklace) vs เพิ่มคริฯลูกทีม(Commander Necklace)
  • สำหรับฮีโร่ที่มี Luck มากกว่า 70+ การเพิ่มคริฯให้ลูกทีมจะดีกว่าเสมอ และจะยิ่งดีขึ้น ถ้าเลเวลยิ่งสูง

กันสกิลให้ฮีโร่(Advanced Magic Necklace) vs ฮีลเลือดฮีโร่(Shadow Necklace)
  • Advanced Magic Necklace ซึ่งกันสกิลให้ฮีโร่ได้ 20% จะเหมือนกับการเพิ่มเลือดให้ฮีโร่ 10k ถ้าฮีโร่มีเลือด 40k ในการณีที่ความเสียหายที่ได้รับทั้งหมด มาจากสกิล
  • ถ้าฮีโร่ที่เราจะเลือกสร้อยให้ มีเลือดน้อยกว่า 40k แนะนำให้ใส่สร้อยฮีลเลือด จะดีกว่า ซึ่งจะฮีลเลือดให้ฮีโร่ประมาณนาทีละ 7.2k 
  • ใน v1.8 ทำให้ฮีโร่สาย tank มีประโยชน์มากขึ้น เช่น 
    • Reinhard ซึ่งเหมาะกับสร้อยกันสกิลให้ฮีโร่มากกว่า 
    • หรือแม้กระทั่ง Carter ที่มีกันสกิลอยู่แล้ว

=========================================================

สร้อยคอและการดร็อปในแต่ละวัน 


รูป คำอธิบาย วันที่ดร็อป รายละเอียดของ Stage
Paladin Necklace


  • ฮีโร่ เพิ่มเลือด 350-1000 
  • ฮีโร่และลูกน้อง เดินเร็วขึ้น 20-60%
จันทร์

จันทร์
Royal Guard Necklace


  • ฮีโร่ เพิ่มป้องกัน 30-70
  • ลูกน้อง เพิ่มพลังโจมตี 5-20%
อังคาร
อังคาร

Dream Necklace



  • ฮีโร่ เพิ่มโจมตี 125-350
  • ฮีโร่และลูกน้อง ตีไกลขึ้น 20-60%
พุธ
พุธ
Tenacity Necklace


  • ฮีโร่ เพิ่มเลือด 350-1000
  • ฮีโร่และลูกน้อง เพิ่มเลือดสูงสุด 5-15%
พฤหัสฯ
พฤหัสฯ

Advanced Magic Necklace


  • ฮีโร่ เพิ่มป้องกัน 30-70
  • ฮีโร่ โดนสกิลเบาลง 7-20%
ศุกร์
ศุกร์

Curse Necklace



  • ฮีโร่ เพิ่มโจมตี 125-350
  • ฮีโร่ เพิ่มความแรงคริฯ 15-50%
เสาร์
เสาร์
Shadow Necklace

  • ฮีโร่ เพิ่มเลือด 350-1000
  • ฮีโร่ ฮีลเลือด 30-120 ต่อวินาที
เสาร์
เสาร์

Glorious Necklace


  • ฮีโร่ เพิ่มป้องกัน 30-70
  • ลูกน้อง เพิ่มป้องกันสกิล 10-25%
อาทิตย์
อาทิตย์

Commander Necklace



อาทิตย์
อาทิตย์

เพิ่มโหมด Merlin Trial (ที่เกาะตรงมุมซ้ายล่างของแมพใหม่) และสร้อย v1.9

    • ต้องการ PL 30 โดยจะมี tier สูงสุดอยู่ที่เลเวล 32 (น่าจะเป็นระบบจัด ranking)
    • ไอเทมใหม่ที่มาพร้อมโหมดนี้ สร้อยคอ 5 อัน และ Merlin robe, Merlin staff
      • Dearth Soul: สุ่มใบ้ฮีโร่ 3 ตัว เป็นเวลา 7 วินาที หลังจากผู้ใส่สร้อยตาย
      • Darkness: ถ้าฮีโร่ที่ใส่อยู่มีโอกาสร่างสกิล โอกาสร่ายสกิลจะเพิ่มขึ้นอีก 15% เป็นเวลา 45 วินาทีหลังจากเริ่มการต่อสู้
      • Ancient elf courage: เมื่อฮีโร่ใช้สกิล จะได้รับพลังโจมตีและป้องกันเพิ่มขึ้น 20% เป็นเวลา 3 วินาที 
      • Gladiator glory: พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 25% และมีโอกาส 30% ที่จะฆ่ายูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่ทันที
      • Orge pearl: สกิลประเภทที่สร้างความเสียหายโดยตรง จะแรงขึ้น 15% หลังจากติดคริติคอล


เนื้อหาบางส่วนอ้างอิงจาก: guideสร้อยฯ, อ้างอิงวันดร็อป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ชุมชนคนเล่น MW ในประเทศไทย
Thailand Facebook Fanpage
Thailand Fansite

เว็บไซท์อย่างเป็นทางการ
Facebook Fanpage
Webboard Forum
Blogger Widget