วิเคราะห์ลูกน้องแต่ละประเภท (MW v1.8.5)
ด้วย การอัปเดทของ MWv1.8.5 ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มากๆกับหลายระบบ ทั้งระบบสกิลที่ปรับปรุงความสามารถของสกิลหลายๆอันให้ดีขึ้น ระบบเกราะและการโจมตี รวมไปถึงระบบลูกน้องที่เพิ่มเข้ามา ทำให้แต่ละยูนิตมีความสามารถที่หลากหลาย
สำหรับในบทความนี้ จะมาดูว่ายูนิตตัวใด เหมาะกับฮีโร่ตัวไหน หน้าที่ใดบ้าง--
รายละเอียดสกิล ของ Advanced Unit เลเวล 2
- Crusade, Faith: สร้างความเสียหายตอนตาย เท่ากับ 15% ของเลือดสูงสุดของตัวเอง (หลบไม่ได้)
- เอาไว้สู้กับศัตรูที่มีสกิลยิงหมู่ เช่น Merlin, ธนู3ดาว เพราะจะทำให้มันตัวแตกใส่ สร้างดาเมจได้คล้ายๆกับสกิลสะท้อนของ Gilles.de.Rais
- สร้างมาเพื่อ Seamas โดยเฉพาะ เพราะสกิลลูกน้อง 2 ชีวิต จะทำให้ตัวแตกใส่ศัตรูได้ถึง 2 รอบ!
- ข้อเสีย: ประเภทเกราะเป็น Leather จึงไม่เหมาะกับยืนแนวหน้าเท่าใดนัก
- Scutarii, Stun: สตัน 1 วินาที ทุกๆ การโจมตี 3 ครั้ง (ใช้กับฮีโร่ไม่ได้)
- เป็นยูนิตที่ดีของทหารราบ ทั้งประเภทเกราะ ทั้งประเภทการโจมตี ชนะพลโล่ทั้งหมด เหมาะแก่การเอาชนกับพลโล่ที่สุด
- เหมาะกับการใช้กับฮีโร่ทหารราบเที่เป็นสายตี
Archer - พลธนู (Advanced Unit Level 2)
- Longbowman, Great shoot: จะตีแรงขึ้นถ้าเป้าหมายยิ่งอยู่ไกล
- เหมาะกับทีมที่เอาพลธนูเป็นดาเมจหลักของทีม เพราะจะยืนอยู่ในตำแหน่งที่ไกลและปลอดภัยที่สุดเสมอ
- ไม่มีฮีโร่ตัวใดเหมาะกับยูนิตนี้แบบเฉพาะเจาะจง
- Ranger, Precision: ศัตรูจะหลบการโจมตีธรรมดาของยูนิตชนิดนี้ไม่ได้
- เป็นยูนิตพื้นฐานของพลธนู มีการยิงที่โดนเป้า 100%
- ไม่มีฮีโร่ตัวใดเหมาะกับยูนิตนี้แบบเฉพาะเจาะจง
Cavalry - ทหารม้า (Advanced Unit Level 2)
- Shock cavalry, Charge: เมื่อเริ่มการต่อสู้ การโจมตีครั้งแรกจะลดเกราะศัตรู 35% ผลของสกิลจะอยู่จนจบการต่อสู้
- ใช้เพิ่มพลังโจมตีให้ม้าสายตุ๋ยหลังได้เป็นอย่างดี
- เหมาะกับม้าที่มีสกิลโจมตี เช่น Galahad, Lancelot
- Templar, Tough: กันการโดนเสกแกะและกันติดสตัน
- ใช้แก้ทางสกิลเสกแกะของ Belthor
- ใช้แก้ทางสกิล Dizzy Shot ของ Edward ได้
- เหมาะกับการใส่สร้อยกันความแรงสกิลเป็นอย่างมาก
Pikeman - พลหอก (Advanced Unit Level 2)
- Halberdier, Unite: เพิ่มพลังโจมตี 30% ถ้าฮีโร่ยังไม่ตาย
- ทำให้ฮีโร่หอกนั้นเก่งขึ้นมาก เพียงแค่อัดของดีๆให้ตัวฮีโร่ถึกหน่อย ก็จะทำให้ลูกน้องนั้นเก่งขึ้นอีกเยอะ
- เหมาะกับฮีโร่หอกที่มีสกิลบัฟลูกน้องให้เก่งขึ้น เช่น Ignatius, Achilles
- Sparta, Embattle: เพิ่มพลังโจมตีฮีโร่ 39% ต่อ 1 kill ไม่สามารถเพิ่มเกิน 75% ได้
- เอาไว้เสริมพลังโจมตีให้กับฮีโร่หอกที่ตีแรงๆ ได้อย่างดี
- เหมาะกับ Leonidas อย่างมาก เพราะฮีโร่ตัวนี้ไม่มีสกิลช่วยลูกน้อง มีแต่สกิลที่ทำให้ตัวเองตีแรง ยิ่งลูกน้องตาย ก็จะได้พลังโจมตีเพิ่ม เป็นการเสริมสกิลคริฯของ Leonidas ได้อีก
- ข้อเสีย: มีเกราะเป็น Leather ทำให้แพ้การโจมตีของพลโล่เป็นอย่างมาก ห้ามเอายืนแถวหน้าเด็ดขาด
Paviser - พลโล่ (Advanced Unit Level 2)
- Heavy paviser, Block: ลดความเสียหายจากการโจมตีปกติ 15%
- เป็นยูนิตที่เสริมความถึกของพลโล่ให้เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี
- เหมาะกับตัวที่มีสกิลกันเวทย์อยู่แล้ว เช่น Carter เพราะจะทำให่มันถึกยิ่งขึ้นไปอีก
- Temple paviser, Blessing: ได้รับผลของการฮีลแรงขึ้น 20%
- เป็นยูนิตที่ใช้คู่กับทีมที่มีสกิลฮีลเยอะๆ เช่น ของ Hyacinth และของ Sarah(แต่จริงๆ มีแค่ Sarah ก็ไม่ค่อยคุ้มนะ เพราะมันฮีลเกือบๆสุ่มเหมือนกัน)
- สามารถคอมโบกับสกิลกดฮีลได้ (Morale Skill)
- เหมาะกับ Cedric ที่มีสกิลฮีลตัวเองและลูกน้องอยู่แล้ว
Arbalist - หน้าไม้ (Advanced Unit Level 2)
- Heavy arbalist, Penetration: มีโอากาส 15% ที่จะลดพลังป้องกันของศัตรูเหลือ 0 เป็นเวลา 2 วินาที (ใช้กับฮีโร่ไม่ได้)
- เป็นยูนิตสายยิง เหมาะกับคอมโบยูนิตหอกที่ตีแรงๆ อย่าง Halberdier
- เลือกใช้กับฮีโร่ตามรูปแบบทีม
- Assassin, Assassination: มีโอกาสที่จะฆ่าศัตรูทันที ยิ่งเลือดศัตรูน้อยโอกาสยิ่งสูง (ใช้กับฮีโร่ไม่ได้)
- เป็นยูนิตที่มีค่าหลบหลีก(Dodge)
- เหมาะกับ Alash อย่างมาก เพราะเป็นยูนิตที่มีค่าหลบหลีก(Dodge) จะเสริมกับสกิล Alash ได้เป็นอย่างดี
Magician - จอมเวทย์ (Advanced Unit Level 2)
- Combat mage, Curse: หลังจากโจมตี เป้าหมายจะได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 10% จากสกิลของฮีโร่เป็นเวลา 2 วินาที
- ใช้เพิ่มความแรงของสกิลจอมเวทย์ที่มีสกิลโจมตี
- เหมาะกับ Merlin ที่สุด เพราะเป็นจอมเวทย์ตัวเดียวที่มีสกิลโจมตี ยิ่งบวกผลของสกิลนีเข้าไปอีก ยิ่งแรงขึ้น
- ใช้คอมโบกับทีมที่มีสกิลโจมตีหมู่เยอะๆได้ดี เช่น Rain of Arrow(สกิลของ 3★พลธนู)
- Arcane apprentice, Upanishad: ถ้าฆ่าศัตรูได้ จะฟื้นเลือดให้ฮีโร่ที่เหลือเลือดน้อยที่สุดในทีม 1% ของเลือดสูงสุดของฮีโร่ตัวนั้น
- เป็นยูนิตที่ใช้ได้กับ Mage ทุกตัว แล้วแต่สไตล์การทำทีม
Musketeer - พลปืน (Advanced Unit Level 2)
- Heavy musketeer, Assault: ถ้าศัตรูอยู่ในสถานะ สตัน จะโดนตีแรงขึ้น 50%
- Bombardier, Explosion: ตีกระจาย 10% ของพลังโจมตีใส่ศัตรู 3 ตัว รอบๆเป้าหมาย
- ยูนิตพื้นฐานของพลปืน ใช้ได้ดีกับฮีโร่ทุกตัว แล้วแต่การทำทีม
Mounted Archer - ม้าธนู (Advanced Unit Level 2)
- Parthia mounted archer, Rip: มีโอกาสที่ศัตรูที่ถูกโจมตีจะลดผลที่ได้รับจากฮีลลง 40% เป็นเวลา 3 วินาที ไม่สามารถติดซํ้าซ้อนกันได้
- เป็นยูนิตพื้นฐานของม้าธนู ใช้ได้ดีกับฮีโร่สายนี้ทุกตัว แล้วแต่การทำทีม
- Nomadic cavalry, Eagle eye: เมื่อสู้กับกองทหารศัตรู จะยิงฮีโร่ก่อนเสมอ
- เหมาะกับ Nicolai เพราะมีสกิลที่ทำความเสียหายให้ฮีโร่ทุกตัว และลูกน้องจะรุมยิงฮีโร่ตรงหน้าก่อน ทำให้เก็บฮีโร่ศัตรูได้ชัวร์ๆ 1 ตัวอย่างรวดเร็ว
- เหมาะกับ Bellerophon เช่นกัน เพราะมีการเรียกลูกน้อง ทำให้เกิดการรุมยิงขึ้น ทำให้เก็บฮีโร่ของศัตรู 1 ตัวได้อย่างรวดเร็ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น